Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Khởi công xây dựng cao ốc căn hộ Linh Trung

Khởi công xây dựng cao ốc căn hộ Linh Trung


Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn chính thức khởi công xây dựng cao ốc căn hộ Linh Trung (213-216, Lô 2 Linh Xuân, P.Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM) ngày 28.4. 

Đây là dự án nhà ở xã hội nhằm giải quyết vấn đề nhà ở cho cán bộ công chức, viên chức, sỹ quan... Dự án triển khai nhằm thực hiện kế hoạch chương trình xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2006 - 2010 theo Nghị Quyết VIII của Thành ủy TP.HCM và Quyết định 114/2006/QĐ-UB của UBND TP.HCM về Chương trình nhà ở trên địa bàn thành phố.

Dự án có tổng chi phí đầu tư 700 tỉ đồng. Sau khi hoàn tất, cao ốc này sẽ góp phần giải quyết chỗ ở cho 2.804 người. Toàn cao ốc có 801 căn hộ, trong đó, khu A gồm 495 căn hộ trên 16 tầng, khu B gồm 306 căn hộ trên 18 tầng. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, giá nhà đất tại TP.HCM thật sự rất cao, vượt xa với thu nhập của các tầng lớp dân cư của thành phố, đặc biệt là đối tượng cán bộ hưởng lương ngân sách. Để hỗ trợ các đối tượng này, thời gian qua, thành phố đã thành lập Quỹ Phát triển Nhà ở cho cán bộ vay vốn với lãi suất ưu đãi để mua nhà… Đến nay, chương trình nhà ở của thành phố đã đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tấn Bền – Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, Uỷ viên Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường Bất động sản TP.HCM thì nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp ở TP.HCM vẫn còn rất cao. Vì vậy, “Nhà nước hỗ trợ trực tiếp vốn ngân sách để tạo quỹ nhà ở giá rẻ, có chất lượng và tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện của các đối tượng thu nhập thấp, đặc biệt là các đối tượng sử dụng nhà ở xã hội (quy định tại Luật Nhà ở) là một trong những biện pháp cấp bách cần triển khai thực hiện để giải quyết yêu cầu về chỗ ở của các đối tượng sử dụng xã hội”, ông Bền cho biết.

Theo chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn TP.HCM, dự kiến tới năm 2015, thành phố cần cung cấp thêm khoảng 20.000 chỗ ở (tương đương 1.200.00m2 sàn nhà ở xã hội) cho khoảng 15% số lượng cán bộ công chức thành phố và 510.000 chỗ lưu trú (tương đương 3.060.00m2 sàn) cho khoảng 30% số người lao động, công nhân trên địa bàn thành phố.

Thông tin Doanh nghiệp

1 nhận xét: